สารบัญหัวข้อการเรียนรู้
1. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
การวิเคราะห์แรงกดดันทั้ง 5 (FIVE FORCE ANALYSIS)
ครื่องมือในการวิเคราะห์ทางการตลาด PEST Analysis
การกำหนดกลยุทธ์
ครื่องมือในการวิเคราะห์ทางการตลาด SWOT Analysis
เครื่องมือในการวิเคราะห์ทางการตลาดภายในองค์กร (Value Chain Analysis)
2. แบบจำลองการทำธุรกิจอย่างง่ายด้วยกระดาษแผ่นเดียว (Business Model Canvas)
แนะนำแบบจำลองการทำธุรกิจอย่างง่ายด้วยกระดาษแผ่นเดียว (Business Model Canvas)
ขั้นตอนการทำ Business Model Canvas
องค์ประกอบ Business Model Canvas ตอนที่ 1
องค์ประกอบ Business Model Canvas ตอนที่ 2
องค์ประกอบ Business Model Canvas ตอนที่ 3
องค์ประกอบ Business Model Canvas ตอนที่ 4
3. การตลาดแบบรู้ใจลูกค้า (Value Proposition Canvas)
รู้จักการตลาดแบบรู้ใจลูกค้า
การอธิบายรายละเอียดสินค้า Product Description
การสร้าง Content ให้ตอบโจทย์ลูกค้า
รูปแบบและองค์ประกอบของการทำ Content Marketing
การออกแบบเนื้อหาอย่างง่ายด้วย Content Matrix
4. การตลาดออนไลน์ (Digital Marketing)
TikTok
Shopee